Cách massage đầu giảm căng thẳng

Ngày nay mỗi người đều có những nỗi lo lắng riêng về cuộc sống, quay cuồng trong học tập và công việc khiến chúng ta không tránh khỏi việc bị căng thẳng, stress mỗi ngày. Đa phần mọi người quá bận rộn hoặc không có điều kiện để đến những trung tâm spa để thư giãn đầu óc. Một cách giải tỏa căng thẳng tại nhà các bạn có thể tham khảo là phương pháp massage đầu

Căng thẳng đầu óc có thể đến từ việc lo lắng quá độ, hay suy nghĩ nhiều khi học tập làm việc, cũng có thể do một số bệnh lý về não gây nên. Massage đầu không những giúp đầu óc thư giãn, giảm stress mệt mỏi mà còn làm dịu bớt những cơn đau đầu do suy nghĩ nhiều, massage vào buổi tối cũng giúp giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. 

Hãy cùng đi vào chi tiết hơn cách massage đầu giảm căng thẳng nhé. Trước khi bắt đầu vào bài massage hãy tìm một chỗ ngồi thoải mái, chuẩn bị thêm một chút tinh dầu thơm để tăng hiệu quả massage. Sau đó thực hiện các bước massage như sau:

Cách massage đầu giảm căng thẳng

Bước 1: Dùng các ngón tay trừ ngón cái khép lại, ấn nhẹ vào hai bên thái dương. Sau đó miết từ thái dương một đường vòng qua vành hai tai xuống tới gáy. Lặp đi lặp lại động tác từ ba đến năm lần.

Bước 2: Dùng các ngón tay miết trên trán bắt đầu từ giữa hai lông mày đến hai bên thái dương. Lặp đi lặp lại động tác bốn đến sáu lần.

Bước 3: Dùng hai bàn tay miết trên trán bắt đầu từ giữa hai lông mày lên đến đỉnh đầu theo một đường chéo. Lấy ngón tay giữa ấn lên huyệt bách hội (trên đỉnh đầu), sau đó di chuyển ngón tay giữa đến thái dương và ấn nhẹ lên hai huyệt thái dương.

Bước 4: Dùng các ngón tay trừ ngón cái ấn hai bên thái dương, hai ngón cái vươn ra phía đằng sau, ấn vào vị trí xa nhất mà hai ngón cái có thể vươn tới, đồng thời hai ngón chồng lên nhau. Lặp đi lăp lại động tác từ ba đến năm lần.

Bước 5: Khép bốn ngón tay lại rồi massage nhẹ nhàng trên đầu theo đường xoắn ốc, xoa bóp từ xương chẩm ra xung quanh đến khi di chuyển hết toàn bộ phần đầu, lặp đi lặp lại động tác từ ba đến năm lần.

Bước 6: Luồn hai bàn tay vào trong tóc, dùng lực nhẹ nhàng massage xung quanh đầu sau đó kéo từng lọn tóc nhỏ một lần lượt đến khi hết phần đầu.

Bước 7: Massage hai bên tai bằng ngón cái và ngón trỏ. Thực hiện động tác trong vòng năm phút.

Bước 8: Dùng hai bàn tay áp vào tai, các ngón tay dài hướng ra sau đầu, lần lượt di chuyển các ngón tay như đang đánh đàn piano. Thực hiện ba mươi sáu lần thì dừng lại.

Trên đây là một số bước trong quy trình massage đầu để giảm căng thẳng mệt mỏi. Không chỉ là việc xoa bóp mà còn kết hợp bấm một số huyệt để tăng hiệu quả giảm stress. Vừa đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian, bạn có thể massage đầu bất cứ lúc nào để não bộ luôn được thư giãn và hoạt động tốt hơn. Đừng quên việc ăn uống ngủ nghỉ một cách hợp lí để tác động tích cực đến đầu óc của chúng ta.

Bài viết liên quan