Cách massage xoa bóp cho đôi chân

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đôi chân luôn là bộ phận phải làm việc nhiều nhất và chịu nhiều trọng lượng của cơ thể nhất. Việc vận động quá sức không chỉ khiên đôi chân bị đau nhức mà còn có thể khiến bắp chân to ra nhanh chóng, từ đó khiến các chị em tự ti về phần bắp chân của mình.

Để vừa có thể giảm nhức mỏi, vừa có thể sở hữu phần bắp chăn thọn gọn, các chị em có thực hiện liệu pháp massage bấm huyệt giúp thư giãn sau một ngày làm việc và vận động mệt mỏi. 

Theo Y học cổ truyền, chân là bộ phận chứa nhiều vị trí huyệt đạo, nếu thực hiện xoa bóp đúng cách có thể đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe người bệnh. Các kĩ thuật massage bắp chân thường được thực hiện bằng tay, nhằm tác động chuyên sâu vào các cơ, giúp giảm đau nhanh chóng, đẩy lùi cảm giác khó chịu, đồng thời giúp thon gọn bắp chân hiệu quả.

Khi thực hiện massage chân, ta có thể kết hợp thực hiện với một số loại tinh dầu như dầu ô liu, tinh dầu xả, kem dưỡng,… để có thể đem lại hiệu quả xoa bóp tốt hơn. Việc kết hợp massage với các loại dầu này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng cho cơ thể mà còn có thể đem lại nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần người bệnh. 

Cách massage xoa bóp cho đôi chân

Đối với những người thường phải di chuyển hay chọn các bài tập thể dụng như đi bộ, chạy,… thì phần chân phải làm việc rất nặng nề và chịu áp lực gấp đôi với trọng lượng cơ thể, ngay cả khi ta chỉ đứng yên một chỗ cũng có thể tạo ra áp lực lớn cho phần bắp chân, khiến đôi chân bị mệt mỏi và đau nhức. 

Ta nên thực hiện các bài massage sau khi vừa tắm xong, lúc này các lỗ chân lông vẫn dãn nở, các cơ đang được thả lỏng, từ đó có thể đem lại hiệu quả tốt hơn khi massage. Tiếp theo, lựa chọn loại tinh dầu massage yêu thích, sau đó đổ ra hai lòng bàn tay, xoa bàn tay với nhau đến khi lòng bàn tay ấm lên để làm ấm dầu. 

Ở động tác đầu tiên, ta có thể thực hiện massage bằng cách vuốt từ cổ chân đi qua bắp chân và lên đến đầu gối, dùng lực mạnh dần ấn vào các vùng cơ chân để cơn đau biến mất từ từ. Lặp lại từ 10 – 15 lần cho mỗi bên chân.

Bên cạnh đó, ta cũng có thể thực hiện massage bắp chân theo chuyển động vòng trong, di chuyển từ từ từ phần mắt cá chân đến hai bên đầu gối. Tiếp theo, nắm nhẹ hai bàn tay, dùng các khớp ngón tay thực hiện ấn miết kéo bắp chân từ dưới lên trên, đặc biệt là vùng bắp chân có đọng mỡ thừa. Động tác này vừa có thể giúp giảm mỡ bụng chân vừa khiến chân thoải mái, dễ chịu nhanh và hiệu quả.

Bên cạnh các bài massage chân, các bạn có thể nghiên cứu thêm cách bấm  huyệt có tác dụng tốt cho đôi chân cũng như sức khỏe cơ thể. Ở bàn chân có một số huyệt đạo quan trọng như: huyệt Dũng tuyền, huyệt Thái xung, huyệt Bát phong, huyệt Nội đình…cách bấm huyệt rất đơn giản là dùng đầu ngón tay day ấn vào đúng vị trí huyệt đạo một lực từ nhẹ đến mạnh, tốc độ day ấn từ chậm đến nhanh theo chiều kim đồng hồ. Đến khi khu vực bấm huyệt nóng lên hoặc hơi đau tức là được.

Bài viết liên quan