Một số kỹ thuật massage chân

Massage chân hiện nay đã trở thành một liệu pháp phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn là cách chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Không những vậy, với nhiều chị em phụ nữ, massage chân còn là cách để có đôi chân nuột nà, thon gọn, săn chắc; giúp chị em tự tin hơn khi diện những bộ đồ thời trang gợi cảm như váy ngắn, quần sooc, bikini…

Đôi chân là bộ phận chịu nhiều áp lực từ trọng lượng và sự di chuyển cơ thể, chân cũng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe vì ở chân hội tụ nhiều huyệt đạo, dây thần kinh liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng và bộ phận cơ thể. Do đó, massage chân cũng là cách để tác động, kích thích cơ thể phục hồi năng lượng, duy trì sư dẻo dai, ngăn ngừa nhiều bệnh lý thường gặp.

Tuy nhiên, để massage chân đạt được những hiệu quả mong muốn thì trước hết, chúng ta cần nắm được một số kỹ thuật để thực hiện massage đúng cách; nhất là với những người không có điều kiện đi massage tại các cơ sở chuyên nghiệp mà tự thực hiện tại nhà.

Một số kỹ thuật massage chân

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kỹ thuật cũng như các bước để tự tiến hành massage chân hiệu quả.

-    Trước tiên, hãy ngâm chân trong nước ấm có thêm chút tinh dầu hoặc nước có gừng tươi giã nát hòa với một chút muối trong khoảng 10 phút. Ngâm chân sẽ giúp da chân mềm ra, lỗ chân lông và mạch máu giãn nở, khí huyết lưu thông đến chân tốt hơn, dễ dàng thực hiện các động tácvà thẩm thấu dưỡng chất của kem, tinh dầu massage.

-    Sau khi ngâm chân, lau khô chân và giữ ấm chân một lúc bằng cách bọc chân trong khăn bông dày, khô sạch.

-    Cho một chút kem massage hoặc tinh dầu rat ay và chà xát hai bàn tay cho kem tan đều và bàn tay ấm lên.

-    Bắt đầu massage chân bằng động tác dùng hai bàn tay ôm lấy bàn chân và xoa bóp tòan bộ bàn chân. Tiếp theo, một tay đỡ gót chân, một tay nắm bàn chân và xoay tròn để khớp cổ chân được vận động.

-    Massage ngón chân: đặt bàn chân xuống ghế hoặc thảm, xoa bóp cẩn thận từng ngón chân, di chuyển đến mắt cá chân rồi ngược lại. Sau đó, nắm từng đầu ngón chân và xoay tròn nhẹ nhàng. Tiếp tục nắm từng đầu ngón chân và kéo mạnh ra phía trước. Các bạn có thể nghe thấy tiếng khớp ngón chân phát ra tiếng kêu nhẹ khi được kéo dãn.

-    Làm động tác trượt các ngón tay vào giữa các khe chân, bắt đầu từ cổ chân trượt xuống qua mu bàn chân, qua các khe ngón chân.

-    Massage cho lòng bàn chân: dùng đầu ngón tay cái day ấn mạnh theo hình tròn từ giữa cho đến hết lòng bàn chân. Tiếp theo, vẫn dùng ngón tay cái miết dọc lòng bàn chân, lần lượt từ một điểm cho đến hết lòng bàn chân, bắt đầu từ gót chân lên đến phần ụ các ngón chân.

-    Massage gót chân bằng cách nắn bóp mạnh để làm mềm cơ gót chân.

-    Cuối cùng, dùng hai bàn tay ôm lấy gót chân và xoa bóp từ gót chân lên đến đầu các ngón chân, lần lượt phía trên mu bàn chân đến dưới lòng bàn chân.

Các bạn nên thực hiện massage cho từng bàn chân, không nên làm đồng thời hai tay cho hai chân, để tập trung đủ năng lượng cũng như nâng cao hiệu quả massage.

Bài viết liên quan